Mách bạn chọn dịch vụ di động cho cả nhà

Các thuê bao gia đình, từ em nhỏ đến cha mẹ đang giành được sự quan tâm của các nhà mạng với loạt gói cước, dịch vụ ưu tiên triển khai. Xem ra, đây sẽ là một “thị trường ngách” đáng được quan tâm đúng mức.

Mách bạn chọn dịch vụ di động cho cả nhà

Thông tin từ VinaPhone cho hay, ngày 1/6 tới, nhà mạng chính thức triển khai gói cước thuê bao trả trước dành riêng cho các thành viên trong cùng một gia đình với mức cước ưu đãi hấp dẫn. Khi tham gia gói cước gia đình, cước sử dụng dịch vụ của tất cả các thuê bao trong gói cước được tính trừ vào tài khoản của thuê bao chủ nhóm, đồng thời các thuê bao trong gói còn được hưởng các ưu đãi.

Cụ thể, VinaPhone sẽ tặng mỗi tháng 150 SMS nội mạng Vinaphone; Ưu đãi giảm cước gọi giữa các thuê bao trong nhóm chỉ còn 590đ/phút; Ưu đãi với gói cước data dùng chung cho cả nhóm với mức dung lượng miễn phí ở tốc độ 3G cao hơn 47% so với các gói Mobile Internet thông thường. Ngoài ra, VinaPhone cũng hỗ trợ chủ nhóm kiểm soát mức chi tiêu của các thuê bao thành viên trong nhóm với tính năng hạn mức sử dụng tối đa.

Để đăng ký sử dụng gói cước này, thuê bao chủ nhóm chỉ cần soạn tin theo cú pháp DK_GD gửi 900 để đăng ký gói. Hệ thống sau khi trừ cước gói thành công sẽ trả về tin nhắn thông báo mật khẩu của nhóm. Thuê bao chủ nhóm có thể dùng mật khẩu này để soạn các lệnh điều khiển nhóm.

Trước đó, vào đầu tháng 4/2013, mạng di động MobiFone cũng ra gói cước dành cho khách hàng là trẻ em mang tên Q-Kids. Gói cước di động đa tiện ích này MobiFone nhắm tới khách hàng là trẻ em dưới 15 tuổi (học sinh cấp 1, cấp 2) với mục tiêu không chỉ định hướng việc sử dụng dịch vụ của trẻ em một cách hữu ích và lành mạnh, đồng thời giúp Cha/Mẹ kết nối với con mọi lúc, mọi nơi.

Theo quy định của MobiFone đối với gói cước, thuê bao Q-Kids được khai báo mặc định là thuê bao MobiQ và được phép sử dụng các dịch vụ của thuê bao trả trước thông thường (trừ dịch vụ M2U). Thuê bao Cha/Mẹ là thuê bao di động trả trước của MobiFone sử dụng các gói MobiCard, Mobi365, MobiQ, MobiZone. Mỗi thuê bao Cha/Mẹ chỉ có thể đăng ký tối đa 02 thuê bao con Q-Kids.

Gói cước Q-Kids mới được cung cấp mang lại cho khách hàng nhiều tính năng ưu việt. Về hạn mức sử dụng, thuê bao Q-Kids có hạn mức sử dụng là 50.000 đồng/30 ngày, áp dụng cho tất cả các giao dịch trừ cước trên tài khoản (bao gồm tài khoản chính và các tài khoản khuyến mại). Khi sử dụng hết hạn mức này, thuê bao sẽ không sử dụng được dịch vụ khác (ngoài việc gọi và nhắn tin cho thuê bao Cha/Mẹ) ngay cả khi tài khoản còn tiền đồng thời không bị giới hạn số tiền nạp trong tháng.

Thuê bao trẻ em có thể sử dụng chung tài khoản với thuê bao Cha/Mẹ. Cụ thể, thuê bao Q-Kids được phép sử dụng tài khoản của thuê bao Cha/Mẹ (để gọi và nhắn tin cho thuê bao Cha/Mẹ) ngay cả khi tài khoản của thuê bao Q-Kids còn tiền và tất cả các cuộc gọi, nhắn tin từ thuê bao Q-Kids đến thuê bao Cha/Mẹ sẽ được trừ tiền trên tài khoản của thuê bao Cha/Mẹ theo quy định hiện hành.

Ngoài ra, các thuê bao này còn được tham gia đố vui và nhận thông tin học tập, giải trí. Thuê bao Q-Kids được mở mặc định tính năng tham gia đố vui và nhận thông tin miễn phí ngay khi đăng ký gói cước. Vào lúc 18h00 thứ 6 và thứ 7 hàng tuần, hệ thống tự động gửi gói câu hỏi có nội dung đố vui, các câu đố dân gian, đố mẹo, toán học phù hợp với lứa tuổi dưới 15 cho thuê bao Q-Kids để giúp các em nâng cao các kiến thức xã hội. Ngoài ra, vào ngày thứ 6, thứ 7 hàng tuần, hệ thống sẽ tự động nhắn tin cho thuê bao Q-Kids và thuê bao Cha/Mẹ về các thông tin học tập, giải trí bổ ích dành cho học sinh dưới 15 tuổi.

Với tính năng tìm kiếm vị trí, thuê bao Cha/Mẹ được cung cấp mặc định tính năng định vị để tìm vị trí của thuê bao Q-Kids ngay khi đăng ký gói cước. Cụ thể, mỗi ngày thuê bao Cha/Mẹ được miễn phí 3 tin nhắn tìm vị trí của thuê bao Q-Kids, từ tin nhắn thứ 4 trở đi sẽ bị tính cước theo mức cước quy định…

Có thể nói, với những đặc điểm cũng như ưu đãi rất đặc thù đã được nghiên cứu kỹ dành cho thuê bao thuộc nhóm khách hàng gia đình, mạng di động VinaPhone, MobiFone không chỉ hướng tới mục tiêu đa dạng hơn các gói cước trên thị trường, hấp dẫn người dùng, mà hơn thế, đó là mục tiêu phát triển bền vững. Bởi tiện ích mà nhà mạng mang tới không chỉ có chi phí thấp, nó còn là những gói cước đem lại những kiến thức bổ ích, phục vụ cuộc sống cho chính người dùng rất cần được nhân rộng.

(Theo VnMedia)