Trang web "thủ thỉ" cùng các ông chồng

Đó là trang web chia sẻ, tư vấn ManoftheHouse.com mà tập đoàn danh tiếng P&G mới lập ra, dành riêng cho những người đàn ông đã lập gia đình.

Giao diện trang web ManoftheHouse.com 



Giao diện trang web ManoftheHouse.com

Đàn ông đâu chỉ quan tâm đến tình dục

Với các đấng mày râu mong muốn làm hài lòng người phụ nữ của đời mình, Procter & Gamble, tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ, có thể có vài gợi ý thú vị. Công ty này vừa khai trương một website tại địa chỉ ManoftheHouse.com (tên website tạm dịch là Người đàn ông của gia đình) dành riêng cho các ông chồng.

Trong khi mạng Internet đang tràn ngập đủ mọi thể loại tư vấn về tình dục, thì P&G lại tuyên bố rằng họ vừa tìm được một đối tượng marketing "mới toanh" cho các sản phẩm của mình - đó chính là các đức lang quân.

Theo công ty này cho biết, phần lớn những lời khuyên thông dụng về tình dục dành cho cánh mày râu tại các tạp chí như Maxim hay GQ đều hướng đến đối tượng nam giới độc thân đang có nhu cầu tìm bạn tình. Ngay cả đối thủ lớn nhất của họ, hãng Unilever, cũng lồng những nội dung mang tính gợi cảm hơn rất nhiều trong một chiến dịch quảng cáo cho Axe - nhãn hiệu chăm sóc sắc đẹp của các đối tượng nam thanh niên.

P&G vượt ra khỏi phạm vi tình dục và khuyên các ông chồng nên chịu khó vào bếp, dọn dẹp nhà cửa, và dạy dỗ con cái. Họ hứa hẹn: "Chúng tôi sẽ khơi dậy người đàn ông vẫn ẩn náu trong bạn. Chúng tôi hướng tới xây dựng một hình ảnh toàn diện về người đàn ông.".

Josh Bernoff, phó giám đốc cấp cao của công ty nghiên cứu Forrester Research, cho rằng trang ManoftheHouse.com không khác nhiều so với "As the World Turns" (Khi thế giới thay đổi) - chiến dịch marketing qua truyền hình dài kỳ sáng tạo từng được P&G thực hiện.

Giống như P&G, ngày càng có nhiều công ty lớn tìm đến hoạt động tư vấn và coi đó là một công cụ marketing. Chẳng hạn ông trùm bán lẻ Wal-Mart đã dành riêng một địa chỉ blog cho các bà mẹ viết về đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, từ cách tiết kiệm cho tới đánh giá, nhận xét về các sản phẩm.

Đánh giá về trang web, Jeremiah Owyang, cộng sự của Altimeter Group, một hãng tư vấn chiến lược công nghệ số cho rằng: "Tất cả các nội dung thảo luận trên website này cũng đều đã và đang được "tám" rất sôi nổi trên Facebook. Lý do cho thành công của mô hình này là các ông chồng cũng từng tham gia những cuộc thảo luận như vậy trên mạng: họ bàn về những bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng, "chấm điểm" các bà vợ của mình".

Tharrington cho biết, qua nghiên cứu, P&G nhận thấy rằng nam giới cũng truy cập các website dành cho nữ giới để tìm hiểu công thức nấu ăn, cách lau chùi nhà cửa hay cách tẩy vết bẩn trên quần áo.

Chưa ai làm không có nghĩa là ít tiềm năng

Procter & Gamble, công ty có trụ sở tại thành phố Cincinnati, Mỹ, vốn có truyền thống thực hiện các chiến dịch marketing "khác thường". Họ đã sản xuất một trong những chương trình kịch dài kỳ trên đài đầu tiên để tiếp thị cho các sản phẩm của mình; vài năm sau, họ lại tung ra những chương trình kịch dài kỳ riêng trên truyền hình, trong đó có chương trình "As the World Turns".

Trong thập niên vừa qua, Procter & Gamble là một trong những công ty tiên phong trong các chiến dịch marketing truyền miệng. Họ cung cấp sản phẩm mẫu và phiếu khuyến mại mua hàng cho các bà mẹ và các cô gái trẻ dùng thử để nhờ họ quảng cáo đến những người xung quanh.

Năm 2000, công ty này ra mắt trang Beinggirl.com nhằm cung cấp thông tin và lời khuyên hữu ích về những vấn đề mà các cô gái tuổi vị thành niên thường cảm thấy "khó nói" với phụ huynh hay bác sĩ, chẳng hạn như chuyện kinh nguyệt, rối loại trong ăn uống, mụn trứng cá, và hẹn hò với bạn trai.

Trong những năm sau khi trang Beinggirl.com ra đời, P&G tiếp tục cho trình làng vài website khác về lối sống, trong đó có Homemadesimple.com, một website dành riêng cho phụ nữ. David Germano, quản lý chính của trang ManoftheHouse.com, chia sẻ rằng dữ liệu người dùng của họ cho thấy 10% số khách truy cập website dành cho nữ giới trên là các đấng mày râu.

Trang ManoftheHouse.com cũng đã huy động một số cây viết chủ trì những blog chuyên về các ông bố trong gia đình.

Vậy phải chăng cánh mày râu đang bị lôi cuốn vào các website thiên về gia đình trong khi có quá nhiều website cạnh tranh tập trung vào vấn đề tình dục? Procter & Gamble cho biết, tới lúc này họ vẫn cảm thấy hài lòng với số lượng khách truy cập vào website của mình. Ra mắt từ tháng 6, tính tới tháng 12/2010, website này đã thu hút được thêm một nửa triệu lượt truy cập mới hàng tháng.

Jonah Disend, tổng giám đốc công ty tư vấn chiến lược thương hiệu, tỏ ý băn khoăn không biết trang ManoftheHouse.com có tạo được một lượng độc giả đông đảo hay không. Theo ông, nam giới có xu hướng quan tâm hơn tới các ấn bản chuyên đề về một sở thích hay môn thể thao cụ thể nào đó.

"Tuy nhiên, chưa có ai làm điều đó không có nghĩa là thị trường dành cho nó không tiềm năng", ông nói.

(Theo Tuần Việt Nam)